Print Ads là thuật ngữ chỉ một phương pháp quảng cáo qua hình thức in ấn (Print = In ấn, Ads = Quảng cáo), nó là một kênh tiếp thị truyền thống cho hiệu quả khá cao cho đến thời điểm hiện tại.

Trong đời sống, có thể nhận ra nhanh, đó là những hình ảnh quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ xuất hiện trên báo chí, tạp chí, các ấn phẩm, tờ rơi, áp-phích…

Print Ads luôn được chắt lọc thông tin kỹ càng, chú trọng thiết kế gây ấn tượng, được tính toán xuất hiện trên các ấn phẩm phù hợp với đối tượng tiếp cận, giúp doanh nghiệp tăng khả năng truyền tải thông tin một cách hiệu quả.

Print Ads là gì?
Cấu trúc cơ bản của Print Ads
  • Headline: Sloggan and Title

Là những câu chữ nổi bật, mang tính thu hút, gây chú ý ngay cái nhìn đầu tiên, được chắt lọc, súc tích, ngắn gọn và thể hiện điểm mạnh nhất hoặc lợi ích tốt nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ đang quảng cáo.

  • Art: Tính nghệ thuật của chủ thể chính trên quảng cáo

Hình ảnh nghệ thuật, có tính truyền tải thông điệp cao, đây là phần quan trọng nhất của một Print Ads, thể hiện chủ thể một cách chuyên nghiệp bởi các thợ chụp hình quảng cáo, có thể thêm các hiệu ứng đồ họa để tăng tính hấp dẫn thị giác tới người xem.

  • BodyCopy: Nội dung hoặc các thông tin bổ sung

Các thông tin bổ sung để truyền tải đầy đủ nội dung về sản phẩm hoặc dịch vụ đang quảng cáo, cũng có thể là các thông tin ngoại lệ hoặc khuyến cáo thận trọng đến người tiêu dùng, thường là các dòng chữ ghi nhỏ hoặc được sắp xếp một cách hợp lý để người đọc không bỏ sót.

  • Brand: Thương hiệu, nhà sản xuất

Logo hoặc các thông tin về nhà sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ, nguồn gốc xuất xứ, hoặc đường dây nóng hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Print Ads là gì? - Hình ảnh minh họa
Print Ads là gì? – Hình ảnh minh họa từ Chụp Hình Sản Phẩm C-PHOTO
Một số hạn chế – điểm yếu của Print Ads
  • Dễ dàng bị lướt qua nếu nội dung, hình ảnh không gây ấn tương
  • Không thể theo giõi lượt xem, đánh giá hiệu quả tương tác
  • Không có âm thanh hoặc chuyển động, bị hạn chế về mặt cảm xúc hoặc tính sống động.